จานดาวเทียม

บริการติดตั้งจานดาวเทียม

ออกแบบงานระบบจานดาวเทียมและดิจิตอลทีวี สำหรับงานคอนโด อพาร์ทเมนต์ โรงแรม โรงเรียน ออฟฟิศ หรือแม้แต่งานบ้านทั่วไป เพื่อการเข้าถึงข่าวสารที่ทันสมัยอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งสื่อความบันเทิงอีกมากมายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือรายปีใดๆ

ทำความรู้จักกับ C-Band และ KU-Band

จานดาวเทียมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน หลักๆ เลยจะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 2 แบบคือ

  1. C-Band จานดาวเทียมลักษณะโปร่งคล้ายตะแกรงอลูมิเนียมชุบดำหรือที่เรียกว่าจานดำ C-Bandจะส่งคลื่นความถี่กลับมายังโลกอยู่ในช่วงความถี่ 3.4 – 4.2 GHz ซึ่งจะมีฟุตปริ้นท์ ที่มีขนาดกว้าง ครอบคลุมพื้นที่ การให้บริการได้หลายประเทศ เช่น ของดาวเทียมไทยคม 2/5 พื้นที่ให้บริการ คือทวีปเอเซีย และยุโรปบางส่วน ข้อดี การเพิ่มจุดรับชมสามารถทำได้ง่ายเนื่องจากรีซีฟเวอร์ระบบราคาไม่แพง ติดตั้งครั้งเดียวจบไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน เพราะเป็นช่องฟรีทีวี ข้อเสีย ขนาดใหญ่ใช้พื้นที่ในการติดตั้ง

ทำไมต้องติดตั้งจานดาวเทียมกับ SATPP SERVICE?

Icon 1

ศูนย์รวมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย
ครบจบในที่เดียว

Icon 2

ทีมงานคุณภาพผ่านการอบรม
มาตรฐานกว่า 100 ทีม

Icon 3

รับประกันหลังการขายฟรี
พร้อมฝ่ายเทคนิคดูแลตลอดการใช้งาน

  1. KU-Band จานสี KU-Band ก็คือ จานดาวเทียมอีกชนิดหนึ่งที่มีลักษณะทึบ โดยจะมีขนาดตั้งแต่ 35 cm., 60 cm. และ 75 cm.จะส่งคลื่นความถี่ 10 – 12 GHz สูงกว่าความถี่ C-Band สัญญาณที่ส่งจะครอบคลุมพื้นที่ได้น้อย จึงเหมาะสำหรับการส่งสัญญาณเฉพาะภายในประเทศ ข้อดี มีขนาดเล็กติดตั้งง่ายใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย รายการช่องจะมีมาก และจะมีการผลิตช่องรายการเพิ่มอยู่ตลอดเวลา การเคลื่อนย้ายจานดาวเทียมทำได้ง่าย ข้อเสีย ไม่สามารถรับชมรายการได้ในขณะที่ฝนตกหนักหรือขณะที่ท้องฟ้าครื้มมากๆ
ข้อเปรียบเทียบระหว่าง C-Band กับ KU-Band
  1. ความเข้มของสัญญาณในการส่ง C-Band จะเบากว่า Ku-Band เป็นเหตุผลในทางเทคนิค
  2. พื้นที่ครอบคลุมของสัญญาณ ระบบ C-Band จะใช้งานเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่รับสัญญาณได้กว้างขวางทั่วทั้งทวีป แต่ระบบ Ku-Band จะใช้เพื่อคลอบคลุมพื้นที่เฉพาะในประเทศ
  3. ลักษณะของใบจานรับสัญญาณ C-Band จะเป็นตะแกรงโปร่ง หรือทึบ ทรงกลม ขึ้นรูปพาราโบลิค และมีขนาดใหญ่ ส่วน Ku-Band จะเป็นจานทึบ Offset รูปไข่ ส่วนใหญ่ขนาดจะเล็กกว่า C-Band
  1. แม้ขนาดจาน KU-Band จะเล็กกว่าจาน C-Band แต่ว่าการรับสัญญาณของ KU-Band จะดีกว่ามาก
  2. จาน C-Band สามารถรองรับระบบ KU-Band ได้ แต่จาน KU-Band ไม่สามารถรับสัญญาณระบบ C-Band ได้
  3. หัวรับสัญญาณ หรือที่เรียกว่า LNBF (Low Noise Block Down Frequency) เป็นตัวแปลงสัญญาณความถี่สูงให้ตำลงมาจนเหมาะสมกับภาครับของเครื่องรับสัญญาณ (Receiver) ซึ่งระบบ C-band จะรองรับความถี่ 3.4-4.2 GHz ในขณะที่ Ku-Band รองรับความถี่ 10-12 GHz จึงใช้แทนกันไม่ได้ เว้นแต่บางรุ่นเป็น 2in1
  4. เครื่องรับสัญญาณ (Receiver) โดยทั่วไปไม่แตกต่างกันนอกจากผู้ผลิตจะเจตนาให้ตัวเครื่องรับได้เฉพาะระบบ

ขอใบเสนอราคา

โทร. 081 348 8939